Chương trình học đàn piano cho trẻ em tại Future Art Đông Anh

Tùy thuộc vào độ tuổi bắt đầu lớp học đàn piano cho trẻ em và năng khiếu của các bé mà trường sẽ có giáo trình, bài tập phù hợp cho các em khám phá và rèn luyện để phát triển kĩ năng chơi đàn piano. Hiện trung tâm có các lớp học theo nhóm và lớp riêng khi thầy cô dạy con 1 thầy 1 trò.
Ở trung tâm, các giáo viên cũng giúp các con biết phân tích nhịp điệu trong những bài nhạc, giai điệu của các bản nhạc bé chơi cũng như xác định nhạc cụ khi con nghe các bài hát nữa.
Thông thường thì sau khi lớp học đàn piano cho trẻ em ở trường được 3 tháng, các bé sẽ nhớ được vị trí của “nốt Đô giữa” trên bàn phím, có bé còn biết được 1 cái đàn piano sẽ có bao nhiêu nốt đô nữa. Việc nhớ được vị trí của nốt Đô giúp các em hiểu được mối quan hệ giữa bàn phím và các nốt nhạc trên bản nhạc. Đối với các bé nhỏ hơn 7 tuổi, sẽ khó để bé có thể đọc nhuần nhuyễn các nốt nhạc trên bản nhạc trong giai đoạn này.
Sau khoảng 6 tháng theo lớp học đàn Piano cho trẻ em, các con hầu hết đều đọc được những bản nhạc đơn giản, nhớ vị trí các nốt trên bản nhạc ở đâu trên các phím đàn piano. Một số bé thích chạy ngón tay trên các phím đen của đàn piano trong thời gian này để thử khả năng đánh phím ngắt quãng của mình nữa.
Đến tháng thứ 6, thứ 7, nhiều bé đã bắt đầu chơi tốt bằng cả 10 ngón trên hai bàn tay trong khi một số khác lại chơi tay thuận tốt hơn là chơi tay còn lại.
Chỉ cần học đàn piano đều đặn và có luyện tập ở nhà đủ 1 năm là các bé có thể hòa tấu được một số bản nhạc cơ bản với bạn và thậm chí bắt đầu chơi được những bài khó đòi hỏi phải chạy tay phải nhiều hơn 1 quãng 7 phím đàn rồi.
Ở một số lớp học theo nhóm, việc chơi đàn piano cho trẻ em theo những nhóm nhỏ giúp các con biết được việc chơi những bè khác nhau và nghe được cùng lúc những cung bậc âm thanh khác nhau của các bạn. Các con cũng biết, các bản nhạc cho đàn piano khi được hòa trộn với nhau giữa các bạn sẽ ra các hiệu ứng cộng hưởng âm thanh như thế nào. Chính việc nghe các bạn chơi và bản thân bé chơi được một đoạn nhạc trong bản hợp âm với nhiều đoạn nhạc được hòa trộn sẽ giúp bé cải thiện khả năng chơi độc tấu khi chơi nhạc một mình ở nhà rất nhiều.

      Đàn piano sử dụng trong lớp học đàn piano cho trẻ em tại Future Art Đông AnhF

Khi nào gia đình nên bắt đầu cho bé tham gia lớp học đàn piano cho trẻ em tại Future Art Đông Anh
Thời gian tốt nhất để bắt đầu các lớp học đàn piano cho trẻ em sẽ khác nhau đối với mỗi bé, nhưng hầu hết các bé sẽ sẵn sàng học đàn piano trong độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi. Một số ít các bé khác có thể bắt đầu từ năm 4 tuổi. Nếu gia đình thấy bé có đầy đủ các điều kiện sau đây thì bố mẹ có thể cân nhắc cho con theo các lớp học đàn piano cho trẻ em của con được rồi.
Lớp dạy piano trẻ em chuyên nghiệp, giá cả hợp lý.
Kích thước của tay bé: Một đứa trẻ đang theo học đàn piano cho trẻ em nên có bàn tay phát triển đủ lớn để đặt thoải mái được năm ngón tay vào năm phím trắng liền kề. Vì vậy, với một số bé mới học piano, đàn organ hoặc piano điện có phím nhỏ và nhẹ hơn đàn piano cơ sẽ khiến bé bắt vào đàn dễ dàng hơn.
Vì vậy, trước khi bắt đầu cho con theo một lớp học đàn piano cho trẻ em nào đó, bố mẹ hãy chắc chắn rằng đôi tay của con đã lớn lên đủ để cảm thấy thoải mái khi sử dụng bàn phím nhé!

Sự độc lập của ngón tay khi lướt trên phím đàn. Để theo học piano cho trẻ em, các bé cần phải có khả năng di chuyển từng ngón tay trên các phím đàn và các ngón tay phải tách nhau ra khi bé đánh đàn. Đối với hầu hết các bé, ngón đeo nhẫn là ngón khiến bé khó di chuyển nhất nên bố mẹ có thể tập thêm cho con ở nhà một vài bài tập để con có thể sử dụng ngón đeo nhẫn nhuần nhuyễn hơn.
Bố mẹ và thầy cô có thể cho bé di chuyển các ngón tay khác nhau để đánh 3 phím đen và 3 phím trắng cạnh nhau để kiểm tra khả năng học đàn piano cho trẻ em. Nếu bé chỉ dùng ngón trỏ để đánh các nốt trên phím thì bé chưa sẵn sàng cho việc học đàn piano cho trẻ em đâu bố mẹ ơi.
Tìm nơi dạy piano cho bé có khó không?
Động cơ học tập đàn piano cho trẻ em luôn là một nhân tố quan trọng của sự sẵn sàng ở bất kỳ lứa tuổi nào. Nếu một đứa trẻ nào không hề muốn đến tham gia các lớp đàn piano cho trẻ em thì bố mẹ không nên ép bé học đàn piano ngay mà có thể cho bé tham gia các môn có âm nhạc khác mà dễ học từ nhỏ hơn như nhảy múa, ballet hay ca hát.

Việc sẵn sàng đọc nốt nhạc trên các bản nhạc không thật sự bắt buộc: Các bé từ 7 tuổi trở lên sẽ dễ dàng học cách đọc nốt nhạc hơn là các bé nhỏ hơn. Vì vậy, bé nhỏ có thể học bằng phương pháp dựa trên việc nghe và đánh lại một đoạn nhạc chứ không nhất thiết lúc nào cũng phải đọc ngay bản nhạc từ lúc bắt đầu học đàn.
Với một số bé đã thuộc mặt chữ số, các bé hay có xu hướng nhớ số của các ngón tay trên bản nhạc thay vì nhớ cách đọc nốt nhạc. Vì vậy, để các bé lớp đàn piano cho trẻ em có thể đọc nhuần nhuyễn các nốt trong bản nhạc, bố mẹ hay thầy cô nên xóa các số của ngón tay ghi trong bản nhạc khi cho bé học đọc nốt.

Lớp học đàn piano cho trẻ em dưới 7 tuổi sẽ đem đến cho trẻ những lợi ích gì?
Một số nghiên cứu ở Mỹ cho thấy việc tập đàn piano cho trẻ em trước tuổi lên 7 có thể giúp tăng tốc độ sử dụng não bộ cho trẻ, kích thích trí não của trẻ và giúp học tập tốt hơn. Nó làm thay đổi bộ não của chúng và những thay đổi trên não cũng có thể dẫn tới những tiến bộ về nhận thức. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho biết: “Tập luyện âm nhạc sớm tốt hơn cho trẻ em vì giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc thưởng thức âm nhạc”.
Ở những bé đang theo các lớp học đàn piano cho trẻ em, các phần của não liên quan tới ngôn ngữ, lập kế hoạch và quản lý thời gian dường như mạnh hơn. Hơn nữa, những vùng não liên quan tới việc nghe âm thanh và nhận thức về bản thân cũng lớn hơn những người khác. Việc chơi nhạc bằng cả hai tay đều nhau cũng hỗ trợ bé sử dụng cả 2 bán cầu não và khiến bé thông minh hơn. Ngoài ra, bé học đàn piano cũng sẽ phát triển sự phối hợp các kỹ năng về vận động tinh và thô tốt hơn, nhất là vận động tinh.
Hơn thế nữa, việc học đàn piano cho trẻ em hay một nhạc cụ khác ở trẻ có thể làm tăng chỉ số IQ, giúp các bé dễ dàng nhận ra ngôn ngữ mới và giải thích cảm xúc của người khác. Bố mẹ của những bé học nhạc cụ từ sớm cũng sẽ sớm phát hiện ra năng khiếu thiên bẩm của con đối với âm nhạc.
Với những bật mí “nho nhỏ” ở trên, bạn đã thấy được những lợi ích tuyệt vời mà việc học đàn piano mang lại cho trẻ rồi đấy. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay cho trẻ tham gia một lớp đàn Piano cho trẻ em tại Future Art Đông Anh

Có thể bạn quan tâm?